1.191 tân thạc sĩ, cử nhân tốt nghiệp ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Ngày 6-1, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức Lễ tốt nghiệp cho 1.191 tân thạc sĩ, cử nhân và kỹ sư đã hoàn thành chương trình học của các bậc đại học và cao học.
PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng ĐH HIU và PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1
PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng ĐH HIU và PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng HIU – nguyên Hiệu trưởng Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TPHCM, phát biểu chúc mừng các tân thạc sĩ, cử nhân và kỹ sư trong ngày tốt nghiệp, đồng thời chia sẻ về hai chữ “Tri ân”.

“Hãy tri ân cha mẹ và gia đình đã sinh thành, giáo dưỡng chúng ta, hãy tri ân thầy cô và nhà trường đã dạy dỗ truyền đạt kiến thức kinh nghiệm cho chúng ta, hãy tri ân đất nước và xã hội này đã tiếp nhận chúng ta như những thành viên, hãy tri ân người thân, bạn bè đã chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Chưa biết tri ân là chưa biết sống”, Hiệu trưởng Hồ Thanh Phong chia sẻ.

1.191 tân thạc sĩ, cử nhân tốt nghiệp ĐH Quốc tế Hồng Bàng ảnh 1 PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng ĐH HIU trao bằng tốt nghiệp cho các tân khoa
Ngay sau bài phát biểu của Hiệu trưởng HIU là lời chúc mừng của PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 – đại diện của một trong những đơn vị tiếp nhận thực tập và tuyển dụng sinh viên HIU.

“Tôi xin chúc mừng nhà trường, thầy hiệu trưởng đã rất thành công trong việc đưa danh tiếng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và đặc biệt là đào tạo các em tốt nghiệp ra trường rất chất lượng. Và với lời tâm sự của thầy, tôi cảm thấy rất bồi hồi, xúc động trong bài phát biểu của thầy. Tôi cũng chúc mừng các tân cử nhân, kiến trúc sư, tân thạc sĩ đã tốt nghiệp dưới một mái trường tuyệt vời, những thầy cô tuyệt vời”.

Trong tổng số 1.191 tân thạc sĩ, cử nhân và kỹ sư, có 18 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa ngành, 103 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và 9 sinh viên tiêu biểu.

Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 95% trong năm 2017. Những ngành học có số lượng sinh viên tốt nghiệp và tỉ lệ việc làm cao là điều dưỡng, xét nghiệp y học và các ngành kinh tế.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) được thành lập năm 1997, là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên được thành lập tại phía Nam.

Trải qua 21 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đào tạo 849 thạc sĩ, 48.466 cử nhân, 7.619 cao đẳng, 13.657 trung cấp và kỹ thuật viên cho thị trường lao động Việt Nam và quốc tế.

Hiện nay, HIU có 33 ngành đào tạo đa dạng liên quan hầu hết các lĩnh vực quan trọng có nhu cầu cao của xã hội. Các ngành đào tạo của trường có tính thực tiễn cao thuộc 5 lĩnh vực khoa học quan trọng là Khối Khoa học Sức Khỏe, Khối Khoa học Xã hội, Khối Khoa học Tự nhiên, Khối Kinh tế - Quản lý - Luật, Khối Kỹ thuật - Công nghệ.

Thông tin Tuyển sinh năm học 2019-2020 của HIU

Năm học 2019 - 2020, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có 5 phương thức tuyển sinh bao gồm: Thi tuyển sinh do HIU tổ chức; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019; Xét tuyển theo hình thức xét điểm học bạ THPT lớp 12; Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và Xét kết quả kỳ thi SAT.

Song song với đó, HIU dự kiến tuyển sinh và đào tạo những ngành học mới, trong đó chú trọng đến các ngành mà xã hội đang quan tâm và có nhu cầu tuyển dụng cao như: Hộ sinh, An toàn thông tin, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Y Khoa và Luật.

Tin cùng chuyên mục