10 tù nhân khủng bố trốn thoát trong vụ tấn công nhà tù Bahrain

Nhóm tay súng tấn công nhà tù Jaw vào sáng sớm đầu năm mới, bắn chết một cảnh sát và giải thoát 10 tù nhân bị kết án tội khủng bố tại đảo quốc ở vịnh Persian, nơi Hạm đội 5 Hải quân Mỹ trú đóng và một căn cứ Hải quân Anh đang được xây dựng.

(SGGPO).- Nhóm tay súng tấn công nhà tù Jaw vào sáng sớm đầu năm mới, bắn chết một cảnh sát và giải thoát 10 tù nhân bị kết án tội khủng bố tại đảo quốc ở vịnh Persian, nơi Hạm đội 5 Hải quân Mỹ trú đóng và một căn cứ Hải quân Anh đang được xây dựng.

Bộ Nội vụ Bahrain công bố hình ảnh 10 tù nhân bị kết án tội khủng bố đã thoát khỏi nhà tù Jaw trong vụ tấn công ngày 1-1-2016.

Trong nhiều giờ sau vụ tấn công nhà tù, các thông báo của Bộ Nội vụ Bahrain bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh có những thông tin mâu thuẫn nhau.

Sáng 2-1, Bộ Nội vụ ra một tuyên bố cho biết, vụ tấn công khoảng 5 giờ 30 sáng 1-1 vào nhà tù Jaw do một toán khủng bố gồm 4 đến 6 thành viên trang bị súng trường tự động và súng ngắn, cảnh sát thiệt mạng là Abdulsalam Saif Ahmed và một cảnh sát thứ hai bị thương.

Theo AP, vụ tấn công nhà tù Jaw cho thấy sự leo thang đáng kể tình trạng bất ổn âm ỉ tại đảo quốc nhỏ ngoài khơi Saudi Arabia.

Từ sau phong trào biểu tình Mùa Xuân Ả Rập năm 2011, đa số người Hồi giáo dòng Shiite ở Bahrain đòi hỏi thêm các quyền tự do chính trị.

Vương quốc do thiểu số người Hồi giáo Sunni cai trị đã mở chiến dịch trấn áp trong tháng 4, kết án tù một số nhân vật chính trị nổi bật và buộc nhiều người khác phải sống lưu vong.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục