10 năm vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Tối 21-5, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Tới dự có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT, Bộ Tài chính… cùng các ban ngành, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau 10 năm, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo niềm tin trong phần lớn người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa Việt Nam. Đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa (từ 80% đến trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống).

Một số ngành sản xuất hàng Việt Nam có thế mạnh đã tăng tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay đều có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm.

Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao như: Co.opmart (90-93%), Satra (90-95%), Vissan (95%), Vinmart (90-95%)...

Tin cùng chuyên mục