1 tỷ 50 triệu đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định cứu trợ khẩn cấp tiền và hàng trị giá 1 tỷ 50 triệu đồng cho người dân tại vùng lũ các tỉnh: Sơn La, Yên Bái và Lai Châu.

Sáng 4-8, trước những thiệt hại nghiêm trọng do mưa lũ gây ra cho người dân ở một số tỉnh miền núi phía Bắc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định cứu trợ khẩn cấp tiền và hàng trị giá 1 tỷ 50 triệu đồng cho người dân tại vùng lũ các tỉnh: Sơn La, Yên Bái và Lai Châu.

Cũng trong sáng nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cử 2 đoàn công tác trực tiếp đi thăm hỏi và cứu trợ bà con vùng lũ tại Yên Bái và Sơn La - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.

Chuyển hàng cứu trợ của Hội chữ thập đỏ giúp đỡ người dân huyện Mù Căng Chải, Yên Bái bị lũ quét
Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hàng hóa và tiền mặt hỗ trợ người dân vùng mưa lũ bao gồm: Hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng 3 triệu đồng/người; hỗ trợ 224 gia đình nhà bị sập, trôi, mỗi hộ 3 triệu đồng; hỗ trợ 280 tấm bạt nhựa dựng lều ở tạm thời cho những người bị mất nhà cửa, 150 bộ dụng cụ sửa nhà và 280 thùng hàng gia đình.
Cụ thể: Tại tỉnh Sơn La hỗ trợ cho 6 gia đình có người thiệt mạng, 167 gia đình có nhà bị sập trôi, 180 tấm bạt nhựa, 50 bộ dụng cụ sửa nhà, 180 thùng hàng gia đình;
Tỉnh Yên Bái hỗ trợ cho 2 gia đình có người thiệt mạng, 50 gia đình có nhà bị sập trôi, 100 tấm bạt nhựa, 100 bộ dụng cụ sửa nhà;
Tỉnh Lai Châu hỗ trợ cho 1 gia đình có người thiệt mạng và 7 gia đình có nhà bị sập trôi.
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ Yên Bái thăm và trao quà hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại bởi lũ quét ở Mù Cang Chải
Trước đó, ngày 3-8, ngay sau khi nhận được thông tin về tình hình thiệt hại sau mưa lũ tại huyện Mù Cang Chải, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại.
Bước đầu, Tỉnh Hội đã hỗ trợ 27 triệu đồng và 9 thùng hàng gia đình cho các hộ gia đình có người bị chết và sập nhà hoàn toàn.
Đồng thời tiếp tục chuyển hàng lên huyện Mù Cang Chải để hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ cơ sở phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin cùng chuyên mục